Hướng dẫn cách đánh giày da sáng bóng chuẩn không cần chỉnh

Bạn có biết, nắm vững kỹ năng đánh giày là tiền đề kéo dài tuổi thọ trung bình giày cũng như giúp chúng luôn mới, sạch và sáng bóng. Tuy nhiên, có khá nhiều chia sẻ cách đánh giày da khác nhau khiến khách hàng phân vân không biết đâu mới đúng. Hãy tham khảo cách đánh giày đúng chuẩn được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách đánh giày da sáng bóng chuẩn không cần chỉnh

Thực tế mà nói, có khá nhiều cách đánh giày da khác nhau được chia sẻ trên Internet nhưng không phải thông tin nào cũng đảm bảo và mang đến bạn đôi giày ưng ý, sáng bóng sau khi đánh. Đừng quá lo lắng về vấn đề này khi theo dõi những bí kíp sau.

Đôi giày trở nên sáng bóng sau khi áp dụng cách đánh giày da chuẩn xác

Chuẩn bị dụng cụ đánh giày da

Để mang đến đôi giày như mới thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ sau đây:

– Xi đánh giày (dạng kem hoặc sáp tùy chọn)

– Khăn cotton mềm mịn

– Bàn chải đánh giày hoặc có thể tận dụng bàn chải đánh răng không sử dụng

Cách đánh giày da đúng chuẩn

Điều đầu tiên trước khi đánh giày đó là phải biết phân biệt xi đánh giày dạng kem và dạng sáp khác nhau ở điểm nào. Xi đánh giày dạng sáp tăng khả năng chống thấm nước trên da, ngược lại xi đánh giày dạng kem lại khiến bề mặt da dày được mềm dẻo và tốt hơn. Tốt nhất, bạn nên luân phiên sử dụng 2 loại xi đánh giày này để giúp giày luôn mềm mại, bền vững với thời gian.

Bước 1: Vệ sinh giày sạch sẽ

Trước hết, bạn tháo dây giày ra để việc đánh xi trở nên nhanh gọn cũng như không bị vướng mắc trong khi thực hiện. Tiếp đến, sử dụng khăn bông cotton ẩm để lau sạch bụi bẩn, đất cát trên bề mặt giày da. Điều này thực sự rất quan trọng nhưng lại bị mọi người bỏ quên, bởi vì bụi bẩn trên bề mặt giày có thể khiến bề mặt da bị ảnh hưởng trong khi đánh xi.

Vệ sinh đôi giày sạch sẽ bằng vải cotton là điều mà bạn nên thực hiện

Sau khi làm sạch giày da thì bạn phơi giày tại nơi thông thoáng, mát mẻ. Tuyệt đối không được phơi ngoài ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng máy sấy tóc để làm khô. Điều này có thể khiến bề mặt da bị ảnh hưởng, thậm chí biến dạng nữa đấy.

Bước 2: Tiến hành đánh xi cho đôi giày da 

Đánh xi cho đôi giày phải tiến hành đều tay, dứt khoát, nhẹ nhàng

Bạn sử dụng bàn chải đánh giày để tán đều xi lên bề mặt giày, chú ý từng khẽ giày, những đường viền bởi vì đây là những khu vực khó thấy và bị nhiều người quên. Sau đó, bạn sử dụng bàn chải đánh giày chuyên dụng để bắt đầu công đoạn đánh bóng giày. Mọi thao tác đều phải được tiến hành đều tay, nhẹ nhàng, và tập trung từng phần trên thân giày.

Bước 3: Hoàn thiện công đoạn đánh xi giày 

Sử dụng khăn mềm để lau đôi giày da lần cuối sau khi đánh xi

Cuối cùng, bạn sử dụng khăn cotton mềm để lau đôi giày lần cuối. Chắc chắn bạn sẽ kinh ngạc với sự thay đổi hoàn hảo của đôi giày, không chỉ sáng bóng, sạch sẽ mà đôi giày còn đẹp như mới.

Tóm lại, cách đánh giày rất quan trọng bởi vì việc này sẽ giúp đôi giày vừa mới mẻ vừa đảm bảo tuổi thọ trung bình lâu dài. Chỉ với những công đoạn đơn giản trên đây thì bạn đã có thể tân trang lại đôi giày của bản thân nhanh chóng. Đừng khiến set đồ và tính phong độ của bạn bị giảm sút khi đôi giày trở nên bụi bẩn, phai màu nhé.  Đến ngay NGHIỆN GIÀY để sở hữu cho mình những đôi giày da ưng ý nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *